Hạ tầng đô thị tạo động lực “cất cánh” cho bất động sản Nhơn Trạch

Sự phát triển của hạ tầng đô thị đã tác động mạnh đến xu hướng đầu tư bất động sản tại thị trường Nhơn Trạch, Đồng Nai.

BĐS NHƠN TRẠCH ĐÓN NHẬN TIN VUI TỪ CÁC DỰ ÁN PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG

Cuối tháng 10/2021 vừa qua tuyến đường 319 chính thức đi vào vận hành đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Nhơn Trạch chỉ còn 20 phút. Giới chuyên gia đánh giá cung đường 319 thông suốt sẽ trở thành cú hích cho bất động sản khu vực này tăng trưởng mạnh mẽ với hàng loạt dự án đất nền, khu dân cư, nhà phố đang được triển khai xây dựng.

Cũng trong thời điểm này, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chỉ đạo các Bộ ngành và tỉnh Đồng Nai gấp rút hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để tiến hành khởi công sân bay quốc tế Long Thành trong năm 2022, dự kiến công trình trọng điểm quốc gia này sẽ mở các chuyến bay vào đầu năm 2025. Ngoài ra, các hạ tầng như đường liên cảng Phước An (từ đường 319 - trung tâm huyện Nhơn Trạch chạy xuyên qua các KCN trên địa bàn đến cảng Phước An), cầu Cát Lái cũng góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản khu vực Nhơn Trạch.

tuyến đường 319

Hình ảnh: Tuyến đường 319 nhìn từ trên cao

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB BĐS Việt Nam cho biết: “Thị trường bất động sản cần 2 năm để hồi phục và sau đó sẽ phát triển rất tốt, nhất là khu vực phía Đông. Sau dịch, nhiều người dân sẽ chọn lựa mua đất, mua nhà ở các vùng ven vì lưu thông thuận lợi, thời gian tương đương với đi lại trong các khu vực nội thành”. Theo ông Bảo, Chính phủ và các tỉnh, thành đang ưu tiên thúc đẩy nhanh các dự án hạ tầng giao thông để kết nối, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, việc đi lại giữa thành phố Biên Hòa, huyện Long Thành, huyện Nhơn Trạch về TP. HCM sẽ nhanh hơn nên người lao động có thể chọn ở những vùng ven và làm việc tại TP. HCM. 

 

Nhìn tổng quan về thị trường bất động sản huyện Nhơn Trạch có thể nhận thấy giá đất nơi đây sẽ tiếp tục tăng cao, tuy nhiên vẫn còn nhiều dư địa phát triển cho giới đầu tư tìm kiếm cơ hội tích lũy và sinh lời sau dịch, đặc biệt là các dự án tại khu vực Hiệp Phước, Phước An, Long Thọ.

 

XU HƯỚNG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN VÙNG VEN LÊN NGÔI

Từ đầu năm đến nay, lãi suất tiền gửi ngân hàng của người dân tăng trưởng khá “èo uột” khiến cho dòng tiền bắt đầu dịch chuyển sang kênh bất động sản vì có khả năng sinh lời và thanh khoản tốt.

Tại Hội thảo Triển vọng thị trường bất động sản sau dịch Covid-19 do báo Tiền Phong tổ chức vào ngày 29/10, ông Dương Cao Tường - Chủ tịch Công ty TNHH Sàn giao dịch Bất động sản TLH nhấn mạnh, khách hàng của phân khúc nhà đất vùng ven vẫn là người nước ngoài và giới chuyên gia làm việc tại các công ty, khu công nghiệp trên địa bàn lân cận TP. HCM. Do đó, các chủ đầu tư khi phát triển dự án tại các đô thị vệ tinh cần chú trọng đến hệ thống tiện ích, chất lượng dịch vụ phải đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách hàng này.

Tọa lạc ngay vị trí đắc địa tại trung tâm huyện Nhơn Trạch, dự án Thăng Long Home - Hiệp Phước đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Điểm nổi bật của dự án Thăng Long Home Hiệp Phước đó là sở hữu pháp lý hoàn chỉnh và minh bạch, cơ sở hạ tầng nội khu đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Các cư dân khi chọn an cư tại đây sẽ có cơ hội tận hưởng các tiện ích nổi bật như: công viên Sapphire, trường mẫu giáo tiêu chuẩn quốc tế, công viên Diamond, sân tennis,...

Thăng Long Home - Hiệp Phước Dự án Thang Long Home - Hiệp Phước

Được biết, trong thời gian sắp tới Thăng Long Home - Hiệp Phước sẽ tiếp tục phát triển giai đoạn tiếp theo của dự án với việc xây dựng các khối nhà chung cư nằm trong khu đô thị hiện hữu, dự kiến cung cấp ra thị trường Đồng Nai hàng trăm căn hộ sống lý tưởng.

Sau dịch, kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi, cùng với gói đầu tư công và hỗ trợ an sinh của Chính phủ bất động sản vùng ven sẽ được hưởng lợi từ nhiều phía, đây là lúc các nhà đầu tư nên đón đầu xu hướng để lựa chọn dự án mang lại giá trị sinh lời bền vững.

Xem thêm: BẤT ĐỘNG SẢN NHƠN TRẠCH BÙNG NỔ CÙNG HẠ TẦNG GIAO THÔNG